Cty TNHH ÔTô Kinh Vương

Mang Phong Cách Cho Danh Nhân

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

Hình ảnh chính thức về Toyota Prius phiên bản mới?


Phiên bản Prius hybrid xăng-điện thế hệ mới của Toyota được dự kiến ra mắt tại Detroit Auto Show diễn ra vào tháng một năm tới. Tuy nhiên, hiện tại những bức ảnh mới được cho là phép thử phản ứng dư luận về mẫu xe này đã rò rỉ trên diễn đàn PriusChat.

Như mong đợi, Prius 2010 sẽ vẫn thừa kế diện mạo như thế hệ trước nhưng nội thất có nhiều điểm khác biệt. Cụ thể là bảng điều khiển trên táp-lô có vẻ phức tạp hơn với màn hình hiển thị thong tin mới, tích hợp hệ thống định vị, giải trí, và các chức năng hiển thị lượng tiêu thụ nhiên liệu. Về ngoại thất, thay đổi đáng chú ý nhất là thân xe lớn hơn một chút, thiết kế mũi và đuôi xe có cải tiến.
Hệ thống Hybrid Synergy Drive hầu như vẫn giữ nguyên, tuy nhiên động cơ 1,5 lít sẽ được thay thế bằng loại 1.6 lít. Điều này giúp công suất động cơ tăng lên nhưng lượng tiêu thụ nhiên liệu sẽ tốt hơn phiên bản hiện tại (4,9L/100km trong thành phố và 5,22L/100km trên cao tốc).
Để đạt được kết quả như trên, Toyota đã sử dụng động cơ hiệu quả hơn với hệ thống pin được cải thiện cho phép xe có thể chỉ sử dụng động cơ điện dài hơn. Bên cạnh đó, thiết kế thân nhẹ hơn và vật liệu tổng hợp mà nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản sử dụng cũng đóng vai trò quan trọng.

Một nhà máy sản xuất pin mới hiện đang được xây dựng tại Nhật Bản sẽ đảm bảo khả năng cung cấp pin Nickel Metal Hydride (Ni-MH) đầy đủ cho Prius mới cho đến khi phiên bản sạc điện lithium-ion được giới thiệu vào năm 2010.
Một số cải tiến khác của Prius phiên bản mới bao gồm các tấm hấp thụ năng lượng mặt trời gắn trên nóc xe để cung cấp năng lượng chạy các hệ thống trên xe như điều hòa hay vô lăng trợ lực điện tử.
Dự kiến, Prius mới sẽ có giá đắt hơn mức 22.160USD của phiên bản hiện tại nhưng sẽ không đáng kể. Hiện tại nhà máy Mississippo của Toyota được khẳng định bắt đầu sản xuất Prius vào năm 2010 với số lượng lên đến 480.000 chiếc để thỏa mãn nhu cầu.
->Read More...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét