Cty TNHH ÔTô Kinh Vương

Mang Phong Cách Cho Danh Nhân

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

GM Daewoo sẽ không bị bán


Nhà sản xuất Hàn Quốc khẳng định vẫn hoạt động bình thường và là thành viên của công ty mới, sau khi hãng mẹ General Motors đệ đơn xin bảo vệ phá sản.

Đích thân Giám đốc điều hành GM Daewoo, Michael Grimaldi tuyên bố ngày 1/6. "GM Daewoo và GM Hàn Quốc vẫn hoạt động bình thường. General Motors không có kế hoạch bán".


GM Daewoo một lần nữa rơi vào khó khăn, dù gặt hái thành công không ít khi thừa hưởng những giá trị từ các thương hiệu như Chevrolet. Chiếc Captiva do GM Daewoo sản xuất nhưng được gắn mác Chevrolet. Ảnh: GM Daewoo.

GM Daewoo cũng tuyên bố sẽ là thành viên của "GM mới".

GM mua lại Daewoo năm 2002 khi hãng này sắp phá sản và đổi tên thành GM Daewoo. Hãng xe Hàn Quốc đã có cuộc hồi sinh ngoạn mục nhờ những mẫu xe nhỏ như Matiz hay thể thao đa dụng Chevrolet Captiva. Tuy nhiên, cơn khủng hoảng ở Mỹ của hãng mẹ đã không thể giúp GM Daewoo tự mình trụ được với sóng gió.

GM Daewoo cũng đã phải cầu cứu chính phủ viện trợ. Ngày 5/2, bắt đầu đóng cửa các nhà máy sản xuất mẫu Winstorm (có tên Chevrolet Captiva ở các thị trường khác) và sedan Tosca trong 10 ngày. Doanh số trong tháng 1 giảm tới 50,5%, chỉ đạt 45.842 chiếc.

Nguyễn Nghĩa (theo Nasdaq)

->Read More...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét